“ดีแพค” จับมือ “บีเจซี” ขยายตลาดคอนซูเมอร์ On 17/07/2014 / by Admin

“ดีแพค” รุกตลาดคอนซูเมอร์เต็มตัว แต่งตั้ง “บีเจซี” บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ “ฮีโร่" และแบรนด์ "ดี" หวังขยายตลาดลงไปถึงระดับคอนซูเมอร์ทั่วประเทศ ปีนี้วางแผนปูพรมโปรโมชั่นการตลาด เต็มตัว คาดหวังยอดขายจากช่องทางตลาดใหม่ปีแรก 500 ล้านบาท

นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ DPAC เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เซ็นสัญญากับ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “บีเจซี” เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ "ฮีโร่" และแบรนด์ "ดี" ไปยังตลาดคอนซูเมอร์อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด และเป็นการสร้างแบรนด์บรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างจริงจัง และคาดว่าในปีแรก “ดีแพค” จะมียอดขายผ่าน “บีเจซี” ถึง 500 ล้านบาท
“การที่เราได้ “บีเจซี” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายสินค้าคอนซูเมอร์ทุกรูปแบบ จะช่วยให้ ”ดีแพค” กระจายสินค้า แบรนด์ “ฮีโร่” และแบรนด์ “ดี” ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเสริมสร้างแบรนด์สินค้าให้เข้มแข็งมากขึ้น ซึ่งการทำข้อตกลงครั้งนี้มีอายุนาน 3 ปี” นายทวีกล่าว
ทั้งนี้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผ่านมายังไม่มีใครริเริ่มสร้างแบรนด์อย่างจริงจังซึ่ง “ดีแพค” ถือเป็นรายเดียวที่มุ่งเน้นสร้างแบรนด์โดยการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีนวัตกรรมใหม่และต้องการสร้างแบรนด์ “ฮีโร่” และแบรนด์ ”ดี” อย่างจริงจัง จึงได้จับมือร่วมกับ “บีเจซี” ซึ่งมีความชำนาญในการจัดจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ ชึ่งมีทีมขายและการตลาดที่เข้มแข็งกว่าร้อยคน คาดว่าจะช่วยให้ผู้ใช้รู้จักแบรนด์ของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น
“หลังจากการการแต่งตั้ง “บีเจซี” เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การกระจายสินค้าของ “ดีแพค” จะกระจายเข้าร้านค้าได้เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ จากที่ผ่านมาเราเน้นแต่ตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก ต่อจากนี้ทาง “ดีแพค” จะแบ่งเซกเมนต์ของสินค้าให้ชัดเจนขึ้นโดยแบรนด์ “ฮีโร่” จะเน้นตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑลโดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้า ส่วนแบรนด์ ”ดี” จะเน้นตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก”
ทั้งนี้ “บีเจซี” ยังมีความชำนาญในการกระจายสินค้าผ่านทางช่องทางสถาบัน เช่นร้านอาหาร โรงเรียน โรงพยาบาลโรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม นอกเหนือจากช่องทางจำหน่ายปกติคือโมเดิร์นเทรด เทรดดิชั่นนอลเทรด และหน่วยรถเงินสด ต่อจากนี้บริษัทฯ จะทำการตลาดสินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ผ่าน เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ทางเดียว ส่วนสินค้าดั้งเดิมแบบธุรกิจกับธุรกิจ หรือ บีทูบี คือรับผลิตถุงพลาสติกตามการสั่งซื้อในรูปแบบโออีเอ็ม ดีแพคจะเป็นผู้ทำการตลาดด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนนี้ดีแพคมีความชำนาญและมีทีมขายที่แข็งแกร่ง